Hệ thống khóa thẻ từ khách sạn thông minh

Hệ thống khóa thẻ từ khách sạn thông minh

TỔNG QUAN VỀ KHÓA THẺ TỪ KHÁCH SẠN

Khóa khách sạn là hệ thống khóa thông minh hoạt động độc lập với các thiết bị khác. Khóa khách sạn có thể nhận mọi loại thẻ thông minh trên thị trường và thường được dùng với mục đích đóng, mở cửa. Khóa khách sạn thông minh đang dần trở thành xu hướng mới rất ưu việt cho hệ thống các khách sạn chuyên nghiệp.

Khóa khách sạn/ Chung cư thẻ từ

Khóa cửa khách sạn hoạt động độc lập và được điều khiển bởi chương trình được cài đặt, lập trình sẵn trong hệ thống. Khóa khách sạn dễ dàng lắp đặt và sử dụng, phần cứng của khóa được làm từ chất liệu hợp kim hoặc thép không gỉ nên chịu lực tốt, chống ăn mòn…

Khóa khách sạn thường sử dụng hệ thống khóa thông minh như: khóa thẻ từ, khóa vân tay, khóa mật mã… Tuy nhiên, loại khóa thông minh được dùng nhiều nhất trong hệ thống quản lý khách sạn là khóa thẻ từ.

CÁC THIẾT BỊ TRONG HỆ THỐNG KHÓA KHÁCH SẠN QUẢN LÝ TẬP TRUNG HOMEPROSEC

Khoá phòng khách sạn

KHÓA THẺ TỪ HOMEPROSEC HPS-H105

Khóa khách sạn sử dụng thẻ từ là hệ thống mới, không dây, thông minh dùng để mở cửa phòng khách sạn bằng thẻ thay vì bằng chìa khoá thông thường. Đây là chọn lựa tốt nhất để quản lý khách sạn một cách an toàn, thuận tiện…

Khóa thẻ từ với mạch điều khiển MUC 16 bit, hoạt động ổn định, tin cậy, nhanh chóng, có khả năng thích ứng mạnh mẽ và tỉ lệ lỗi thấp. Công suất tiêu thụ điện năng thấp. Thiết kế 5 chốt cửa bằng thép siêu cứng theo tiêu chuẩn khóa điện tử quốc tế. Vỏ được làm từ hợp kim kẽm siêu bền chống bụi bẩn, chống trầy xước; đặc biệt có proof chống ẩm và chống cháy hiệu quả. (Mức chịu nhiệt giao động từ -50 ° C ~ 65 ° C). Dung lượng Pin lớn, có thể sử dụng thoải mái trong 1 năm (ước tính khoảng 25.000 lần mở khóa. Tính năng cảnh báo Pin yếu bằng đèn Led hoặc tiếng bip liên tục. Cửa tự động khóa 5s sau khi người dùng đóng.

Song song với sản xuất là việc đầu tư phát triển phần mềm quản lý khóa cửa chuyên nghiệp. Hiện nay, sản phẩm của khóa thẻ từ đã có mặt tại rất nhiều các khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Giải pháp quản lý khóa cửa của chúng tôi được đánh giá là chuyên nghiệp, chặt chẽ và an toàn phù hợp với các hình thức kinh doanh khách sạn, Resort tại Việt Nam.

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ – giải pháp quản lý thông minh

CẤU TẠO CỦA THẺ KHÁCH SẠN HOMEPROSEC

Khóa khách sạn thẻ từ là một dòng sản phẩm của khóa thông minh đang được rất nhiều các khách sạn, resort ứng dụng. Trong thời đại mà lĩnh vực du lịch, dịch vụ đang trên đã tăng trưởng mạnh mẽ thì sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và thông minh mà nó đem lại. Khóa thẻ từ khách sạn ngày càng được ứng dụng phổ biến và rộng rãi bởi nó giúp giải quyết tất cả các vấn đề như:  Theo dõi giờ  check-in/ check out của khách, tắt/ mở hệ thống điện… chỉ qua một chiếc thẻ từ và công tác thẻ từ.

NGUYÊN LÝ HE THỐNG KHÓA KHÁCH SẠN

Việc dùng thẻ từ trong quản lý hệ thống khách sạn giúp kiểm soát toàn bộ hoạt động của khách sạn. Có thể phân quyền:

Thẻ dùng mở tất cả các phòng khách.

Thẻ dùng mở tất cả các phòng trong tòa nhà.

Thẻ dùng cho nhân viên dọn phòng, mở được tất cả các phòng trong tầng.

Thẻ dùng trong trường hợp khẩn cấp, đưa khóa về tình trạng luôn mở…

Quản lý có thể theo dõi xem nhân viên đã phát hành loại thẻ nào qua báo cáo về thẻ (report of card); xem lịch sử khách check-in/ check-out qua một báo cáo về khách (report of guest).

Trong trường hợp xảy ra sự cố như mất mất đồ, quản lý có thể kiểm tra lịch sử ra vào cửa thông qua báo cáo về cửa (report of open door) để biết ai dùng thẻ nào (hoặc chìa khóa cơ) để mở cửa vào thời gian nào.

Ngoài những tiện ích nêu trên, khóa thẻ từ khách sạn còn đem lại cảm giác sang trọng, hiện đại, tiện nghi cho khách sạn của bạn.

Cấu tạo hệ thống khóa thẻ từ khách sạn

Phần cơ khí

ĐỐ KHÓA TIÊU CHUẨN CỦA KHÓA KHÁCH SẠN

Gồm vỏ khóa, thân khóa, tay cầm. Phần cơ khí đóng vai trò giống khóa cửa bình thường, đồng thời bảo vệ mạch điện tử, tiếp nhận tín hiệu từ mạch và lực cơ học của người sử dụng.

Thẻ từ khách sạn

Thẻ từ là 1 thẻ gắn chip và anten, được lập trình với thông tin duy nhất, là thiết bị lưu trữ và truyền dữ liệu đến 1 đầu đọc bằng sóng vô tuyến. Chip có thể lưu trữ tới 96-512kb lưu trữ một số thứ tự duy nhất. Angten được gắn với vi mạch truyền thông từ chip sang rea+

Bộ bo mạch

Sản phẩm có bo mạch chủ được thiết kế công nghiệp, hàn bề mặt bằng kỹ thuật cao hoàn toàn tự động, đảm bảo độ bền và chống ăn mòn. Thân khóa được chế tạo bằng thép không gỉ theo tiêu chuẩn an ninh của Hoa Kỳ với 5 chốt, có chức năng không làm phiền bằng cách xoay chốt bên trong. Chúng tôi sử dụng máy cắm bo mạch hiện đại nhất hiện nay, kết hợp với máy hàn kĩ thuật cao tạo nên sản phẩm có độ bền cao, chính xác tuyệt đối.

PC

Máy tính (thường lắp đặt trên bàn tiếp tân của khách sạn)

Hotel lock management software: Phần mềm quản lý khóa khách sạn Kingbel được cài đặt trên máy tính và tương thích với hầu hết các hệ điều hành windows. Do đó  mọi khách sạn có thể lắp đặt, ứng dụng và đem lại hiệu quả cao khi sử dụng.

Phần mềm quản lý

  • Quá thời gian thiết lập trên thẻ, thẻ bị vô hiệu hóa không thể mở cửa, nếu muốn tiếp tục xác thực phải gia hạn thời gian.
  • Tự động thông báo cho khách hàng khi sắp hêt thời gian hiệu lực của thẻ, nhắc nhở lịch sự cho khách hàng thanh toán và gia hạn thời gian.
  • Thời gian được thiết lập chặt chẽ, có hiệu quả trong việc ngăn chặn khách hàng nợ tiền phòng.
  • Thẻ khóa đa cấp, phân quyền quản lý dễ dàng trên phần mềm với các loại thẻ VIP, thẻ Master, thẻ khách… với các quyền được mở các khóa tại khu vực nhất định.
  • Khách sau khi vào phòng bật chức năng “đừng làm phiền”, nhân viên phục vụ không thể mở cửa (trừ trường hợp mở bằng thẻ khẩn cấp).
  • Trường hợp làm mất thẻ, thông báo cho quản lý quầy lễ tân. Thao tác hủy thẻ nhanh chóng, đảm bảo an toàn

Công tắc thẻ từ khách sạn

Công tắc thẻ từ khách sạn tích hợp nhiều tiện ích: Đóng và mở điện khi vào/ra khỏi phòng, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, kiểm tra trực tuyến tình trạng phòng như thế nào? Bảo vệ được thiết bị cao cấp khi bị ngắt điện và có điện đột ngột và còn một số tính năng khác. Việc lắp đặt công tắc thẻ từ còn tránh được tình trạng khách đi ra khỏi phòng nhưng quên tắc điều hòa, tivi gây lãng phí điện và tránh cháy nổ.

Bộ điều khiển chính bao gồm từ 24V, 30AMP, 3 cực hoặc tiếp điểm Relay là 3 tiếp điểm/relay, nguồn điện đến từ Key Card Holder /Key Card Holder có logo khách sạn và số phòng dựa theo thiết kế của khách sạn.

Khi cúp điện đột ngôt, hệ thống có thể bảo vệ được quá tải sau khi có điện trở lại. Khi có điện trở lại, hệ thống chỉ cung cấp điện cho phòng nào có thẻ khóa (Key) đã được cắm sẵn. Điều này giúp tránh chịu tải đồng thời của các thiết bị và tránh hư hỏng các thiết bị đắt tiền hoặc gây sụp hệ thống. Sản phẩm này giúp an toàn tối đa cho chủ thẻ nhờ mạch điện áp thấp, kiểm soát nguồn cung cấp chính với từ, Reed Switch CP, Clare (ISOP 9001) được bảo trì miễn phí. Thẻ khóa từ có trang bị cảm biến nhận diện đặc biệt nhằm ngăn chặn giả mạo hoặc thay đổi.

Nguyên lý hoạt động

Khóa khách sạn cửa từ ứng dụng công nghệ thẻ từ RFID tiên tiến. Hệ thống RFID sử dụng hệ thống không dây thu phát sóng radio, không sử dụng tia sáng như mã vạch. Các tần số thường được sử dụng trong hệ thống RFID là 125Khz hoặc 900Mhz Thông tin có thể được truyền qua những khoảng cách nhỏ mà không cần một tiếp xúc vật lý nào.Có thể đọc được thông tin xuyên qua các môi trường, vật liệu như: bê tông, tuyết, sương mù, băng đá, sơn và các điều kiện môi trường thách thức khác mà mã vạch và các công nghệ khác không thể phát huy hiệu quả.

  • Nguyên lí hoạt động công nghệ RFID

Thiết bị RFID reader phát ra sóng điện từ ở một tần số nhất định, khi thiết bị RFID tag trong vùng hoạt động sẽ cảm nhận được sóng điện từ này và thu nhận năng lượng từ đó phát lại cho thiết bị RFID Reader biết mã số của mình. Từ đó thiết bị RFID reader nhận biết được tag nào đang trong vùng hoạt động

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

  • Nhận diện thẻ chỉ trong 0,1 giây
  • Bảo mật cao, tương thích với Energy Saver
  • Có thể tích hợp với thang máy, hồ bơi, phòng thể dục
  • ANSI tiêu chuẩn 5 chốt lỗ mộng
  • Dễ dàng cài đặt phần mềm quản lý
  • Phân quyền ra vào đơn giản
  • Trích xuất hồ sơ mở cửa khi cần thiết
  • Sử dụng chìa cơ chống sao chép
  • Tự động chốt cửa khi đóng lại
  • Chốt trong dành cho chế độ riêng tư
  • Báo hiệu người dùng khi pin yếu
  • Chất liệu Inox 304 chắc chắn và bền bỉ
  • Vỏ đúc nguyên khối phun sơn tĩnh điện

Nhược điểm

  • Chi phí cao hơn khóa truyền thống
  • Kén chọn cửa, do không phải cửa nào cũng có thể lắp được
  • Trong điều kiện chịu nước, khóa dễ bị ảnh hưởng đến độ bền hơn
  • Khi hết điện mà không chú ý, cần biết những phương án khắc phục

Cách sử dụng

Hai phương thức mở khóa là thẻ từ và chìa cơ:

  • Mở khóa bằng thẻ từ: Hệ thống khóa bằng thẻ yêu cầu cần có một máy tính để lập trình lưu trữ và phân quyền cho mã thẻ, có phần mềm hỗ trợ quản lý khóa. Hệ thống gồm có một bộ mã khóa thẻ (encoder), thẻ từ, khóa cửa điện tử, tiết kiệm điện và bộ đọc bộ nhớ khóa (đọc lịch sử 200 lần mở khóa gần nhất). Người dùng chỉ cần dùng thẻ quẹt lên đầu đọc.
  • Mở khóa bằng khóa chìa cơ: Giống với cách mở khóa chìa cơ thông thường.

Cách lắp đặt và bảo quản

Cách lắp đặt

  • Kiểm tra tình trạng cửa: Thông thường, khi đã và đang sử dụng, mỗi cửa đều đã có gắn ổ khóa cơ trước đó. Kiểm tra xem ổ cơ của khóa cửa cũ và ổ khóa vân tay có trùng khớp hay không. Nếu gần tương đương, công việc lắp đặt sẽ đơn giản hơn. Còn nếu không, bạn sẽ cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để tiến hành đục cửa nếu là cửa gỗ, cắt nếu là cửa sắt.
  • Lắp đặt: Xem bản vẽ kỹ thuật đi kèm của khóa, lên ý tưởng sơ bộ và tiến hành đánh dấu các vị trí cần khoan, đục. Tiến hành khoan đục thân khóa trước, sau đó, khoan cho các trục kết nối của vỏ khóa. Lắp đặt khóa theo sơ đồ hướng dẫn..

Cách bảo quản thẻ từ khi dùng khóa bằng thẻ từ

  • Không bẻ hoặc uốn cong thẻ từ: việc làm này có thể khiến các mạch chip bên trong thẻ bị gãy. Hỏng gây khó khăn hoặc thậm chí là không mở được cửa.
  • Không để thẻ từ gần các đồ vật phát sóng khác như điện thoại. Bởi chúng có thể làm hỏng hóc bộ phận phát sóng thẻ từ của khóa thẻ từ.
  • Không để thẻ từ nơi ẩm ướt bởi độ ẩm có thể thấm vào thẻ làm hỏng các vi mạch ở bên trong.
  • Không để các vật có cạnh sắc, nhọn như chìa khóa làm xước thẻ. Khi bị trầy xước thẻ từ rất dễ bị hút ẩm thậm chí có thể làm các vi mạch bên trong bị đứt hoặc hư hỏng ảnh hưởng đến việc mở khóa.

Tư vấn về khóa khách sạn

Khóa từ khách sạn cao cấp

Khóa khách sạn/ Chung cư thẻ từ CAO CÂP HomeProSec HPS-J106

Khóa từ khách sạn được hoạt động độc lập và được điều khiển bởi chương trình được cài đặt sẵn bên trong khóa, được kích hoạt bằng các thẻ từ, những thẻ từ này được tích hợp và phát hành từ máy tính của bạn. Khóa từ được lắp đặt dễ dàng và thay thế, không ảnh hưởng gì tới cửa phòng hiện tại của khách sạn. Phần cứng của khóa có khả năng chịu lực cao, được cấu tạo từ nguyên liệu thép không gỉ, hợp kim chịu lực nguyên khối, đem lại sự chắc chắn cho căn phòng của bạn.

Khóa thẻ từ được sử dụng chíp thông minh, mỗi thẻ chíp được gắn 1 mã số riêng, không trùng lặp với thẻ nào. Khi sử dụng thì khóa phòng sẽ kiểm tra được mã số và chip điện tử sẽ xác nhận việc mở cửa, thẻ của khách hàng chỉ mở được 1 phòng nhất định và trong 1 khoảng thời gian cho phép. Thẻ khóa từ có thể ghi, xóa nhiều lần và được hỗ trợ cập nhập tính năng mới miễn phí.

Khóa thẻ từ khách sạn giá rẻ

Khóa khách sạn/ Chung cư thẻ từ PHỔ THỘNG HomeProSec HPS-H100

Khóa cửa khách sạn cũng có nhiều phân khúc, đa dạng cho sự lựa chọn, từ giá rẻ cho đến giá cao. Các sản phẩm dao động trong khoảng giá từ 3.6 triệu đồng trở lên. Giá của khóa phụ thuộc rất nhiều yếu tố: Đơn vị phân phối, đơn vị thi công, giá thành vận chuyển… Vì vậy việc lựa chọn khóa cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng với tính bảo mật cao, tích hợp phần mềm quản lý khách sạn, giá thành hơp lý đang là vấn đề được nhiều chủ khách sạn quan tâm. KINGBEL là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm khóa khách sạn tốt nhất cho bạn. Mang đến cho khách sạn, phòng nghỉ dưỡng sự an toàn bảo mật tuyệt đối và giúp tăng thêm vẻ hiện đại với mức giá phù hợp nhất.

← Bài trước