Bạn biết gì về khóa điện tử

Bạn biết gì về khóa điện tử

Bạn đã bao giờ nghe về Khóa điện tử? Trong thời đại số hiện nay, khóa điện tử được dùng như một thiết bị thiết yếu quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Nếu bạn chưa biết khóa điện tử là gì, khóa điện tử sử dụng như thế nào thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Khóa điện tử là gì?

Khóa điện tử là một cách gọi khác để gọi tên các sản phẩm khóa thông minh. Đây là những sản phẩm khóa được thiết kế đặc biệt, sử dụng các chức năng thông minh để mở cửa thay vì mở bằng chìa khóa cơ như các loại khóa thông thường.

Khóa cửa điện tử sử dụng các phương thức mở cửa thông minh như mở bằng thẻ từ, mở bằng vân tay, mở bằng mật mã hoặc tích hợp cả 4 chức năng thẻ từ, vân tay, mật mã và khóa cơ truyền thống.

Khóa cửa điện tử không sử dụng điện mà sử dụng nguồn 4 pin AA sử dụng từ 3 đến 6 tháng tùy theo mức độ sử dụng khóa.

Có những loại khóa điện tử nào?

Trên thị trường hiện nay đang có các dòng khóa cửa điện tử chính là khóa thẻ từ, khóa vân tay và khóa mật mã. Tuy nhiên, mỗi loại khóa đều được tích hợp các chức năng của các dòng khóa khác nhằm mục đích giúp khách hàng sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Khóa thẻ từ

Đây là sản phẩm khóa điện tử sử dụng thẻ từ làm chìa khóa mở cửa. Khóa thẻ từ có ưu điểm là dễ sử dụng và có thể cung cấp số lượng thẻ từ lớn, phù hợp cho những nơi có lượng người sử dụng nhiều như khách sạn, nhà nghỉ, văn phòng, chung cư…

Ngoài ra, khóa thẻ từ được tích hợp ứng dụng cùng với các sản phẩm khác như công tắc từ và hệ thống quản lí khách sạn thông minh. Đây là một hệ thống phục vụ việc quản lí rất hiệu quả và có độ bảo mật rất cao.

Khóa vân tay

Khóa vân tay sử dụng mã vân tay để mở cửa, đây là loại khóa điện tử cao cấp có tính bảo mật rất cao và được rất nhiều người ưa chuộng. Khóa vân tay ứng dụng công nghệ sinh trắc học dấu vân tay thường chỉ được sử dụng nhiều trong quản lí con người và trong khoa học hình sự.

Khóa vân tay có thể được tích hợp với các chức năng khác như thẻ từ hoặc mật mã để phòng khi một cách thức mở cửa nào đó không sử dụng được. Sản phẩm được ứng dụng nhiều cho căn hộ chung cư, nhà phố hoặc các địa điểm yêu cầu bảo mật cao. Ngoài ra, cũng có nhiều văn phòng, cơ quan sử dụng loại khóa này để đảm bảo an ninh và quản lí nhân sự.

Khóa mật mã

Sản phẩm khóa điện tử mật mã cao cấp ứng dụng công nghệ hiện đại của nghành mật mã học. Khóa mật mã sử dụng mật mã để mở cửa, người dùng có thể đăng kí và thiết lập nhiều mật mã theo mong muốn của mình.

Hệ thống mật mã có thể cài trực tiếp trên khóa hoặc cài trên phần mềm máy tính tương thích với mọi hệ điều hành hiện nay. Khóa mật mã cũng có khả năng bảo mật rất cao nhờ hệ mã số thông minh được thiết lập sẵn.

Ưu điểm của khóa điện tử

Khóa điện tử – khóa thông minh là sản phẩm giúp cho cuộc sống của con người trở nên tiện nghi và hiện đại hơn. Chúng không chỉ là một thiết bị an toàn mà còn là một phần giúp không gian trở nên đẹp và hài hòa hơn.

Khóa điện tử có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các sản phẩm khóa cơ thông thường.

  • Khóa điện tử thông minh, hiện đại hơn
  • Tính bảo mật cao, chống bẻ khóa, copy ổ khóa…
  • Quản lí hiệu quả hơn.
  • Sử dụng dễ dàng, tránh được các sự cố do mất chìa khóa.
  • Là một phần giúp kiến trúc ngôi nhà hoàn hảo hơn.
← Bài trước Bài sau →